ACME 85network-share 85network-share logo Average rating: 4.4, based on 89 reviews from $1 to $100

85Network

85network-share

Cập nhật

Windows có thể bị "hạ gục" bởi Linux trong tương lai.


Linux thay thế windows

Bạn đã từng nghe qua Linux và muốn chuyển sang Linux nhưng chưa dám thử. Vậy linux là gì? Nó có những tính năng gì mà trong tương lai "có thể" thay thế Windows của chúng ta.

Tôi hiện đang sử dụng Linux Mint làm hệ điều hành trên máy phát triển chính của mình, trước đây tôi đã sử dụng Windows 10 kể từ khi nó được phát hành cách đây vài năm. Trên thực tế Windows 10 không tệ chút nào, tôi nghĩ nó rất tốt, vậy tại sao tôi lại thay đổi?

Linux là gì? Linux là một hệ điều hành mã nguồn mở. Một hệ điều hành là phần mền trực tiếp quản lí phần cứng như CPU, Ram bộ nhớ, ổ cứng lưu trữ. Hệ điều hành là phần trung gian tạo kết nối giữa tất cả các phần mềm và các tài nguyên vật lí thực hiện một tác vụ công việc.

Windows đã trở nên kiểm soát quá mức đối với việc bạn buộc tải các bản cập nhật khi họ nghĩ rằng bạn nên tải chúng đến mức, tôi không còn cảm thấy mình đang kiểm soát máy tính của mình nữa. Bây giờ chắc chắn tình hình còn tồi tệ hơn trên Mac. nhưng ngay cả trên Windows vài tháng một lần, họ dường như yêu cầu bạn tải xuống một bản cập nhật lớn, sẽ có trường hợp bạn thật sự muốn cập nhật và không muốn cập nhật.

Với Linux, tôi có thể cập nhật phần mềm của mình bất cứ khi nào tôi muốn và nếu tôi không bao giờ muốn một bản cập nhật nào nữa thì đó là quyết định của tôi, tôi cảm thấy như mình có toàn quyền kiểm soát máy tính của mình. Đó là cách nó vận hành. Chúng ta đã có điều kiện để tin rằng về cơ bản chúng ta đang mượn máy tính của mình từ các vị thần công nghệ thông tin.
Bây giờ tôi biết rằng khi nói đến các bản cập nhật bảo mật, không thể tin tưởng  tất cả để không tải xuống vi-rút và phần mềm độc hại và do đó, các bản cập nhật thường xuyên bắt buộc có nghĩa là máy tính bình thường sẽ thực sự được cập nhật theo thời gian.

 


Điều này tương tự như cách các nhà sản xuất ô tô không muốn người dùng cuối thực hiện bất kỳ loại chỉnh sửa hoặc sửa chữa hoặc sửa đổi nào đối với ô tô của họ ngày nay. Mọi thứ phải được thực hiện thông qua một "nhà để xe được cấp phép". Nó được gọi là một cách "chăm sóc người dùng cuối", nhưng trên thực tế, đó là một cách để kiểm soát.
Việc có quyền kiểm soát có nghĩa là các nhà cung cấp bạn đang sử dụng cũng có thể đảm bảo 99% lượt mua ứng dụng của người dùng được thông qua các cửa hàng của chính họ, nhờ đó họ thực hiện được một phần đáng kể mỗi lần bán. Ngoài ra, có thể có chúng ta quá quen với việc sử dụng một hệ điều hành duy nhất, đến mức trở nên ngại thử bất cứ điều gì mới.
Với việc nhiều "ứng dụng" được truy cập qua Internet ngày nay, lập luận cũ về "Linux có phần mềm tầm thường" ngày càng trở nên ít xác đáng hơn. Chắc chắn rằng Microsoft Word là tốt và tốt hơn một chút so với LibreOffice Write, nhưng bây giờ tôi có thể sử dụng Microsoft Word Online trên Linux và nó hoạt động rất tốt.
Trên thực tế, tôi nghĩ rằng chỉ có chỉnh sửa video và in 3D là những công việc mà tôi sẽ dành cho Windows. Rất dễ dàng để khởi động cùng lúc hệ thống chạy 2 hệ điều hành cùng 1 lúc (Windows song song  Linux), vì vậy tôi có thể quay lại Windows trong vòng chưa đầy một phút nếu tôi muốn. Đối với các tác vụ phát triển, viết blog, email, xem phim, xem YouTube, lập trình Arduinos và thậm chí là chơi các trò chơi kỳ quặc, Linux đều có thể làm tốt.
Nhiều người đã tự hỏi trong hơn 20 năm qua tại sao Linux không đánh đổ được Windows, vì linux miễn phí (cả về tiền bạc và những gì bạn có thể làm với nó) và có một mạng lưới lớn trực tuyến sẵn sàng hỗ trợ mọi người. nắm bắt được nó.
linux thay thế windows

Câu trả lời ở đây có vẻ hiển nhiên, Linux yêu cầu một lượng nhỏ kiến thức kỹ thuật để sử dụng (ví dụ: Ubuntu hoặc Linux Mint) và rất nhiều kiến thức kỹ thuật nếu bạn muốn cài đặt một bản phân phối như Arch Linux. Nhiều người không quan tâm đến việc mày mò với máy tính và hệ điều hành sẽ không muốn thử nó, trừ khi có lý do chính đáng khiến họ nên làm như vậy.😁😁😁

Hầu hết khi chúng ta mua một cái máy tính mới thì windows đều được tích hợp sẵn trong máy của bạn. Mọi người đều tin rằng cơ bản đó là miễn phí. Microsoft rất thông minh trong những năm 1990, họ đã gây áp lực rất lớn đối với các nhà sản xuất máy tính để cài đặt các hệ điều hành Windows 95/98 trên máy của họ, giảm giá cho họ khi mua hệ điều hành thường xuyên. Điều này khiến Windows trở thành "cặp bài trùng" với máy tính (PC), chúng ta thường tin rằng cái này luôn đi kèm với cái kia. Điều này hoàn toàn không đúng sự thật, nhưng Microsoft đã thành công khiến xã hội tin rằng đó là sự thật.

Vì vậy, người dùng chuyển từ Windows sang Linux sẽ không làm điều đó chỉ để "tiết kiệm chi phí", 😊😊 hay vì họ 'muốn mày mò', đại đa số mọi người không phải là những người đam mê máy tính. Họ có thể nghĩ rằng đó là một ý tưởng thú vị, nhưng các kỹ năng, kỹ thuật cần thiết để thực sự làm cho Linux hoạt động theo cách chúng ta muốn nó hoạt động, sẽ khiến 90% những người muốn tải xuống Linux để thử đều phải bỏ ngay ý định.
Vì vậy, chúng ta chỉ còn lại các nhà phát triển và quản trị viên hệ thống, những người đã quen làm việc với công nghệ cả ngày. Họ có kỹ năng, cài đặt và cấu hình một bản phân phối Linux, họ mong muốn 'chơi' với nó làm việc và trải nghiệm nó.
Mất khoảng 2 ngày để tôi cài đặt Linux Mint của tôi và để nó hoạt động đúng như mong muốn. Tôi mất thêm một ngày để máy in của mình hoạt động. Tôi biết rằng nếu tôi mua một chiếc ô tô, tôi nghĩ rằng tôi có thể muốn có thể lái nó đúng cách trong 48 giờ đầu tiên sở hữu nó, tôi cũng sẽ tưởng tượng rằng ý tưởng đợi 4 ngày để cửa sổ điện hoạt động có thể gây phiền nhiễu. Vì vậy, tôi có thể hiểu sự hấp dẫn của Windows, MacOS, iOS và Android, nhưng phải có điều gì đó thú vị và hấp dẫn về thế giới Linux và các bản phân phối của nó.
Nếu bạn là một lập trình viên, tôi thực sự không nghĩ rằng có lý do gì để bạn không sử dụng phiên bản Linux. Tất cả các công cụ đều có sẵn trên Linux và trình soạn thảo Atom chắc chắn có thể so sánh với Visual Studio về việc sử dụng như một trình  để viết code.
Nếu bạn không phải là một lập trình viên, tôi vẫn tin rằng việc chơi với Linux là một điều vô cùng thú vị. Cách dễ nhất là mua Raspberry Pi 3 với giá khoảng 25 đô đến 35 đô có internet và đặc biệt là YouTube đã có đầy đủ các hướng dẫn.

linux thay thế windows

99% người dùng Internet thông thường sẽ không bao giờ đọc một bài báo như thế này vì không biết Linux là gì. Vì vậy, xin lỗi, Linux sẽ không bao giờ thay thế được Windows. giống như câu nói "liệu nhạc hay có bao giờ thay thế được nhạc pop không?".

xem thêm nhiều bài viết.thanks!!

bài viết có tham khảo nguồn

https://www.youtube.com/watch?v=yemPPvAi1ds

https://anonyviet.com/12-ly-do-nen-tu-bo-windows-va-chuyen-sang-linux/

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến